Friday, May 28, 2004

இற்றைத் திங்கள்

சீஈரியல் பாராமல் இருக்கவேண்டாம்
செம்மொழியே யானாலும் பேசவேண்டாம்
மாஆறாத பங்குவிலை நேர்க்கவேண்டாம்
மற்றுமொரு தன்ராஜை சேர்க்கவேண்டாம்


வேரோடு எமையுலுக்கி வெந்துமனம் போகவைக்கும்
பேராற்றுத் திட்டங்கள் தீட்டவேண்டாம்
பெற்றதெல்லாம் கால்சென்ட்டர் கதைக்கவேண்டாம்


தெருவெங்கும் சைபர்ஷாப் திறக்கவேண்டாம்
தேறாது நிலாச்சுற்று மறக்கவேண்டாம்
வாராது வந்த ரோமா மாதரெல்லாம்
கூறாது அறம்துறவு கோரவேண்டாம்


டெர்ராபைட் குழிப்பாதை அகழவேண்டாம்
டெல்லிவரை இசைப்புயல்கள் வீசவேண்டாம்
இத்தனையும் பார்த்தும் எத்திக்கும் எதிரொலிக்கும்
ஜக்கும் பாய்பஜனை வேண்டேவேண்டாம்

Wednesday, May 26, 2004

இரண்டாயிரத்து எண்ணூறு வருடங்களுக்கு முன் தமிழ் எழுத்து

காலையில் ஹிந்து பார்த்தால் ஒரு முக்கியமான பதிவு:

http://www.hindu.com/2004/05/26/stories/2004052602871200.htm


0. இந்தக் கண்டுபிடிப்பில் கணிக்கப் பட்ட காலம் சரியானதாக இருந்தால் இது ஒரு மகத்தான கண்டுபிடிப்பு. தமிழ் சரித்திரம் இனி வேறு வகையில் மாற்றி எழுதப்படும்.
1. இரண்டாயிரத்து எண்ணூறு வருடங்களுக்கு முன் தமிழ் எழுத்து (குடிவாழ் எச்சங்களுடன்) எனில், பலப் பல விஷயங்கள் மறு ஆய்வு செய்யப் படும்.
2. வையாபுரிப் பிள்ளை போன்றவர்களால் கி.பி. 300 என வகுக்கப்பட்ட சங்ககாலம் மிக எளிதாக கி.மு வுக்குப் போய்விடும்
3. சங்க காலப் பாடல்களின் எளிமை, ஒரு முதிர்வடைந்த மொழிக்குழுவின் வெளிப்பாடு என்ற கருத்தோடு சரியாக ஒத்திசையும்.
4. சங்கப் பாடல்களில் விரியும் வாழ்க்கைமுறையில் தென்படும் செரிந்த விடயங்கள் வெறும் கவிஞர் புனை கூற்றாகாமல் அவற்றின் மொழிஎளிமை, பொருள் பயன்பாட்டு இயல்பு இவற்றுடன் ஒத்திசையும் ஆவணமாக ஏற்கும் நிலையும் ஆகலாம்.
5. கேரளத்திலும், தமிழக கடற்கரையிலும் நடக்கும் கடல்தொன்மவியல் அகழ் முயற்சிகள் துரிதமாக்கப் பட்டால் வணிகச் சரிதமும் மாற்றி பொருள் கூறப்பட சாத்தியம் உள்ளது.
6. தமிழகத்தின் சங்ககாலத்து, அதன் முந்தைய சமயம் பற்றிய கோட்பாடுகள் நிச்சயம் மறுஆய்வுக்குள்ளாகும்.
7. தென்னாசிய மொழி வரலாறு மாறும் காலம் துவங்கிவிட்டதுபோல் தெரிகிறது.

அன்புடன்
அருள்

Thursday, May 20, 2004

நாத்திகம் பயில்

தன் இளமையிலாவது ஒருவன் நாத்திகனாக இருக்கவேண்டும். பல காரணங்கள்.

1. நாத்திகம் மனிதனை விடுவிக்கிறது. மூதையர் சிந்தனைக் கட்டுகள்தான் ஒவ்வொரு மனிதனுக்கும் மிகப் பெரும் தளை. தந்தையை எதிர்ப்பது சிறுவன் மனிதனாகும் பயணத்தின் முதல் அடி. தந்தையை விட மதமும், கடவுள் எனும் கருத்துருவமும் அப்பாதையின் மிகப் பெரும் தடைகள். நாத்திகமே அவனுக்கு முழு சுதந்திரம் அளிக்கிறது.

2. நாத்திகம் மனிதனை தூய்மைப் படுத்துகிறது. மனிதனின் சிந்தனைகள் குழு,இன,மத,தேச மாசுகளால் கறைபடாமல் துல்லியமான ஒரு சிந்தனைத் தளத்தை வழங்குகிறது. அவனை திரும்பத்திரும்ப இவ்வுண்மையை எதிர்கொள்ளச் செய்து சிந்தனையை வழிப்படுத்தி அவன் செயல்களை தூய்மையாக்குகிறது.

3. நாத்திகம் மனிதனை பொறுப்புள்ளவனாக மாற்றுகிறது. அவனை தன் செயல்களுக்கு தன்னையே பொறுப்பேற்க கற்றுத்தருகிறது. எந்த முன்முடிபுகள் மிக்க சுமைதாங்கிகளையும் அவனுக்கு அது அளிப்பதில்லை. அவன் சுமையை அவன் தான் சுமக்க வேண்டும். இரக்கம் கொண்டு கடைத்தேற்ற யாரும் எதுவும் இல்லை.

4. நாத்திகம் மனிதனை இரக்கமுள்ளவனாக, அன்புடையவனாக மாற்றுகிறது. பிற மனிதரை, பிற உயிர்களை தன்னைப் போலவே எண்ண வைக்கிறது. வாழ்வில் கிடைக்கும் ஒவ்வொரு கணத்தையும் இழக்காமல் அனைவரையும் நேசிக்க கற்றுத்தருகிறது. மனித வாழ்வின் நிலையில்லாமையும் இலக்கில்லாமையும், அவனை ஏங்கோ என்றோ அடையும் சொர்க்கம் போன்ற புனைகதைகளில் இளைப்பார விடாமல் இக்கணத்தை, இச்சூழலை, இங்குள்ள உயிர்களை செல்வமாக போற்றும் மனதைத் தருகிறது.

5. நாத்திகம் மனிதனை மனிதனாக்குகிறது. மதங்கள் மனிதனை மிருகம் என்கின்றன. பாவி என்கின்றன. அவனை தேவனாக்க முயல்கின்றன. மனிதனின் இருத்தல் நிலையை கீழானதாகக் காட்டி வசைபாடி அவனை குற்றவுணர்சியும் பய உணர்சியும் கொண்டவனாக்கி மனச் சமனை நிலைகுலைக்கின்றன.

6. நாத்திகம் மனிதனை அறநெறியாளனாக ஆக்குகின்றது. விடுபட்ட மனமுடைய, தூய்மையான சிந்தனைகள் கொண்ட,
பொறுப்புள்ள, அன்பு நிறைந்த ஒரு மனிதன், சுய அறம் இன்றி வாழ இயலாது. மனிதனுக்கு அந்த சாத்தியத்தை நாத்திகம்
வழங்குகிறது.

முழு நாத்திகனாக இருப்பது ஒரு அசாதாரணமான கடினமான ஒரு நிலை. ஒவ்வொரு மனிதனுக்கும் இந்தநிலை வாழ்வின்
இளமையிலாவது வாய்க்க எல்லாம் வல்ல இறைவன் வாய்ப்பளிக்கட்டும். (:-)